Việt Nam đạt mục tiêu 1 điểm trước Jordan

19:16
Dù chỉ là trận đấu mang tính chất thủ tục nhưng Đội Tuyển Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần và quyết tâm cao độ ở trận hạ màn vòng loại Asian Cup 2019 với Jordan. Thậm chí, những học trò của Park Hang-Seo còn vượt lên dẫn trước đối phương ngay trong hiệp đấu thứ nhất.

Tiếc rằng, ở hiệp đấu thứ 2, trước sức ép quá lớn, Đội Tuyển Việt Nam đã không thể bảo toàn chiến thắng để dành ngôi đầu bảng C. Dù vậy, 1 điểm dành được ở Amman đã là thành công với Đội Tuyển Việt Nam. Đây cũng là mục tiêu mà Huấn Luận Viên Park Hang-Seo đặt ra trước ngày lên đường.

Như vậy, theo như ty so bong da thì Đội Tuyển Việt Nam đã kết thúc vòng loại Asian Cup 2019 với chiến tích bất bại (thắng 2, hòa 4). Với 10 điểm, chúng ta xếp thứ 2 bảng C và đã cùng với Jordan dành vé tham dự VCK.

Do đã tạo tiếng vang cùng tuyển U23 ở giải châu Á nên Huấn Luận Viên Park Hang-Seo đã trao cơ hội ra sân cho 7 cầu thủ U23 ở trận gặp Jordan, bao gồm Xuân Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng và Quang Hải. 4 cầu thủ còn lại được xếp đá chính là Văn Lâm, Ngọc Hải, Thanh Trung và Anh Đức.

Theo lich bong da hom nay thì ra sân với sơ đồ 5-4-1, Huấn Luận Viên Park Hang-Seo đã tỏ rõ ý đồ chơi phòng thủ - phản công trước Jordan. Trong sơ đồ này, Anh Đức là người được bố trí đá cao nhất trên hàng công của Đội Tuyển Việt Nam.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Jordan nhập cuộc đầy hưng phấn. Ngay ở phút thứ 5, đội chủ sân đã tạo ra pha tấn công trung lộ nguy hiểm buộc thủ thành Văn Lâm phải trổ tài cứu thua khi đối mặt cầu thủ đối phương trong vòng cấm.

Mặc dù chịu sức ép lớn sau tiếng còi khai cuộc nhưng Đội Tuyển Việt Nam vẫn thi đấu đầy tự tin với những miếng phối hợp nhỏ. Kết quả, tới phút 24, đội bóng của Huấn Luận Viên Park Hang-Seo đã tạo nên bất ngờ với kết quả vượt lên dẫn trước 1-0. Từ đường chuyền bóng vào bên phía cánh phải của Xuân Mạnh, Anh Đức đã tung cú dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Đội Tuyển Việt Nam tiếp tục tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Phút 29, may mắn đã không đứng về phía Đội Tuyển Việt Nam khi cú dứt điểm lòng trong của Công Phượng đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Jordan.

Sau bàn thua, Jordan vùng lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, những pha phối hợp của đội chủ sân lại tỏ ra thiếu nét để có thể vượt qua hàng thủ của Đội Tuyển Việt Nam. Cuối hiệp 1, Đội Tuyển Việt Nam dính tổn thất về nhân sự khi thủ thành Văn Lâm dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Tuấn Mạnh.

Bước sang hiệp 2, tin tức bóng đá cho thấy Jordan gia tăng sức ép lớn hơn. Đây cũng là thời điểm đội chủ sân thể hiện được ưu thế về mặt thể hình thể lực. Ngay lập tức, khung thành của Tuấn Mạnh phải trải qua hàng loạt tình huống sóng gió. Ngoài những cú treo bóng khó chịu, Jordan còn tích cực tung ra những cú dứt điểm ngoài vòng cấm.

Trước sức ép lớn của đội chủ nhà, Huấn Luận Viên Park Hang-Seo buộc phải tăng cường sức mạnh tuyến giữa bằng việc tung Hồ Khắc Ngọc vào sân thay Xuân Trường. Tuy vậy, với nền móng thể lực tốt hơn, Jordan vẫn tạo ra thế trận áp đảo.

Sau nhiều tình huống nguy hiểm tạo ra, cuối cùng Jordan đã có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 71. Người đưa trận đấu trở về vạch xuất phát là tiền vệ Abu Amara với cú sút xa hiểm hóc đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành của Tuấn Mạnh.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Jordan tiếp tục gây ra nhiều sóng gió về khung thành của Đội Tuyển Việt Nam. Phút 78, tiền vệ Abu Amara đã thoát xuống đối mặt thủ thành Tuấn Mạnh. Nhưng rất may, người gác đền của Đội Tuyển Việt Nam đã cản phá thành công.

Trong phần còn lại của trận đấu, Tuấn Mạnh còn 2 lần phản xạ xuất thần cứu thua cho Đội Tuyển Việt Nam. Nhờ đó, đội bóng của Park Hang-Seo đã bảo vệ thành công kết quả hòa 1-1. Như vậy, kết thúc vòng loại, Đội Tuyển Việt Nam vẫn chưa phải nếm 1 thất bại nào (thắng 2, hòa 4).

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »