Nhận định bóng đá Porto vs Monaco

19:49

Nhận định Porto vs Monaco


Theo như nhan dinh bong da thì thì các nhà Đương Kim Vô Địch nước Pháp đang hoàn toàn lột xác ở mùa giải năm nay. Nhưng khác với những tuyệt vời mà họ tạo được cách đây 1 năm, Monaco khiến khán giả nhà phải đi hết từ thất vọng này đến thất vọng khác. Công quốc Monaco bị "xâu xé" bởi những đại gia hàng đầu châu Âu, từ PSG, Barca đến những đội bóng nước Anh. Dembele, Mbappe, Bakayoko, Bernardo Silva... tổng cộng có đến 8 trụ cột ra đi khiến sức mạnh Monaco giảm sút trông thấy.

Xét về mặt tài chính 3 mùa chuyển nhượng vừa qua là 3 mùa giải "bội thu" với những vị khách, nhưng đứng trên khía cạnh chuyên môn, bắt đầu xảy ra chệch choạc. Dù Falcao vẫn đang liên tục nổ súng nhưng đấu trường Ligue 1 giờ đã trở lại thuộc về Paris Saint-Germain khi chính những nhà Đương Kim Vô Địch để thua cựu vương đến 9 điểm trên Bảng Xếp Hạng, thậm chí họ còn xếp sau Lyon 1 bậc và 1 điểm. Tại đấu trường Champions League, thầy trò Huấn Luận Viên Leonardo Jardim chỉ có đúng 2 trận hoà, đứng cuối cùng khiến những vị khách chẳng những mất cơ hội đi tiếp mà cũng chẳng còn cơ hội xuống chơi ở Europa League.

Nhận định bóng đá Porto vs Monaco

Rõ ràng cây đũa thần của Leonardo Jardim đã... hết phép. Nhưng cũng có lý do khác để biện hộ cho sự xuống dốc trầm trọng của đội từng lọt vào bán kết Champions League năm ngoái: sự đổi mới. Keita Balde Diao, ngôi sao tấn công tiềm năng đến từ Serie A đang gây tuyệt vời tốt, nhưng như thế là ko đủ. Stevan Jovetic cũng chơi tốt, nhưng những cái tên khác như Adama Diakhaby, Rachid Ghezzal, Youri Tielemans, Terence Kongolo, Jordi Mboula, Soualiho Meité, hay Jordy Gaspar vẫn chưa để lại dấu ấn. Đêm nay khi tinh thần đi xuống thảm hại, những mảnh ghép của Monaco vì thế cũng chẳng thể cải thiện được màn trình diễn của mình.

Bên kia chiến tuyến, theo như tin tức bóng đá thì Porto đang đứng trước cơ hội tự định đoạt số phận của mình. Bằng điểm với đối phương mới "chân ướt chân ráo" chơi ở Champions League - Leipzig nhưng hơn về hiệu số kết quả bại. May mắn cho đại diện Bồ Đào Nha, đối phương trực tiếp Monaco đã hết mục tiêu chiến đấu và đang rệu rã. Chẳng những vậy, Porto còn có thành tích đối đầu cực tốt trước những Câu Lạc Bộ Pháp. Thống kê 11 lần được đá trên sân nhà, Những chú rồng thắng 8, hoà 2 và chỉ để thua đúng 1 trận.

Cũng xảy ra trường hợp Porto dù thắng nhưng vẫn phải dừng bước nếu Leipzig thắng Besiktas với khoảng cách trên 3 bàn. Bởi vậy chính thuyền trưởng Conceicao hiểu rằng họ cần mang về 3 điểm bằng kết quả cách biệt. Điều này hoàn toàn nằm trong tầm tay họ bởi xét chung phong độ của Porto trước Monaco là cực tốt (toàn thắng 4 trận đối đầu, ghi được ít nhất 2 bàn mỗi trận). Còn xét trên khía cạnh TLCa, đại diện Bồ Đào Nha đang toàn thắng cả 4 cũng ở chuỗi trận kể trên.

Tiếp đón những nhà Đương Kim Vô Địch nước Pháp, Porto có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất về mặt lực lượng khi ko có bất kỳ cái tên nào vắng mặt ngoại trừ Sérgio Oliveira dính án treo giò. Ngược lại Monaco đang có 1 chấn thương cùng 5 cầu thủ sẵn sàng "tái phát" nếu phải ra sân thi đấu trận này. Đã ko còn mục tiêu thi đấu, Leonardo Jardim đủ thông minh để chỉ đưa ra đội hình dự bị. Đây là lý do khiến họ nhiều khả năng sẽ có lần thứ 5 bại trận trước Porto.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »