Ronaldo và Salah ai mới là người giỏi hơn

19:19
Khi mùa giải đang bước vào chặng đua nước rút, Ronaldo đang tìm lại bản năng săn bàn siêu đẳng của mình. Anh nằm trong nhóm những chân sút hàng đầu ở 5 giải vô địch quốc gia lớn nhất châu  u. Nên nhớ, ở nửa đầu của mùa giải, tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ có vỏn vẹn 4 bàn thắng. Tuy vậy, tính tới thời điểm này, anh đã có đến 37 pha lập công sau 35 trận ra sân.

Tất vậy , theo như lich bong da hom nay thì trong tất cả chuẩn mực để so sánh, Lionel Messi là đối trọng lớn nhất của cầu thủ đang thuộc biên chế Real Madrid. Song, cả châu âu đang sửng sốt bởi có 1 cái tên nổi lên đe dọa đến mọi danh hiệu cá nhân của II siêu sao thế giới này. Không ai khác ngoài Mohamed Salah.


Tiền đạo người Ai Cập đã phát tiết đáng sợ khi chuyển đến thi đấu cho Liverpool ở mùa giải này. Anh có đến 36 bàn trên mọi đấu trường, riêng ở Premier League, cựu cầu thủ Chelsea cũng có tới cho mình 28 pha lập công và đang tranh đua quyết liệt ở cuộc đua dành Chiếc giày Vàng châu Âu.

Cũng đã có những thông tin cho rằng, Salah sẽ chuyển đến Real Madrid. Và chuyện anh cùng Ronaldo biến thành đồng đội ở Bernabeu sẽ chỉ là câu chuyện ở thì tương lai. Còn hiện tại, câu hỏi mà giới mộ điệu quan tâm là trong II người, ai giỏi hơn ai ở mùa giải này?

Thống kê chỉ ra rằng, Ronaldo chỉ cần 80 phút để nã vào lưới đối phương thì Salah cần đến 90 phút. Tuy nhiên, tiền đạo của Liverpool chỉ cần 4.41 pha dứt điểm để có kết quả thì con số đó của tiền đạo của Real Madrid là 6.35.

Và dựa trên hiệu suất ghi bàn đó. Hãng thống kê uy tín trên thế giới Opta cũng đã đưa ra con số kết quả ở chặng đường sắp tới của II chân sút này. Những điều này dựa theo tính toán và dữ liệu riêng của Opta như thời gian ghi bàn ở từng thời điểm, tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn, số trận có thể ra sân ở chặng đường còn lại và nhất là hiệu suất ghi bàn trong quãng thời gian gần đây. Theo đó, Salah có thể ghi thêm 27.45 bàn còn Ronaldo có thêm cho mình 35.75 bàn nữa.

Với những con số đó,theo như keo bong da thì Ronaldo sẽ vượt xa số kết quả so với đồng nghiệp. Song, ko vì thế mà Salah ko đặt dấu ấn cho riêng mình. Vấn đề là hiệu suất ghi bàn của tiền đạo Liverpool đang ko thua kém đối thủ.

Ở đó, trong 36 kết quả của Salah thì có đến 30 pha lập công từ chân trái. Anh cũng phá vỡ mọi kỷ lục thời đại của 1 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ kèo trái ở Premier League. Điều này làm nên 1 cầu thủ vĩ đại, nhất là khi Salah đã giúp Đội Tuyển Ai Cập vào đến Vòng Chung Kết World Cup 2018.

Dù sức cạnh tranh với Messi và Ronaldo ở danh hiệu Quả bóng Vàng 2018 vẫn là dấu hỏi cần chờ tương lai để giải đáp song những gì đang thể hiện cho thấy, Salah ko thua kém Ronaldo là bao.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »