Để xuất cầu thủ U23 đá chính ở V.League là không khả thi

00:31
Sau thành công của U23 Việt Nam ở đấu trường châu Á, VPF có đề xuất mỗi đội bóng phải có ít nhất 1-2 cầu thủ dưới 23 tuổi ra sân đá chính ở V.League 2018. Tuy nhiên, đề xuất này đã phá sản.

Chưa thể áp dụng đề xuất cho cầu thủ U23 ra sân ở V.League 2018
 Trong lúc cao hứng với chức á quân của U-23 Việt Nam ở giải châu Á, VPF đã nảy sinh ý định đề xuất bắt buộc mỗi Câu Lạc Bộ phải có 1-2 cầu thủ dưới 23 tuổi trong đội hình ra quân. Mong muốn của VPF ngoài việc giúp đội bóng rèn giũa lứa cầu thủ trẻ kế cận cho những đội bóng quốc gia, còn giúp họ duy trì phong độ xuyên suốt V-League.

Theo như nhan dinh bong da thì VPF đã nêu quan điểm với Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam nhưng mới đây, Tổng Thư ký Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam Lê Hoài Anh xác nhận chưa có văn bản đề xuất và không phải thực hiện ngay trong mùa giải này.


Thực tế đây không phải là ý nghĩ mới và kém, bởi Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam từ lâu đã điều khoản mỗi Câu Lạc Bộ phải đăng ký ít nhất 3 cầu thủ dưới 23 tuổi cho Một mùa bóng. Tuy nhiên, Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam không có điều khoản nào bắt buộc Câu Lạc Bộ phải vận dụng lực lượng này, khác với ý kiến của Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam là phải có cầu thủ U-23 ngay trong đội hình ra quân.

Tất cả đều biết cầu thủ trẻ ở Câu Lạc Bộ không phải ai cũng có suất đá chính V-League, do non kém vận dụng so với những cầu thủ nội đàn anh, chưa kể cạnh tranh với ngoại binh ở những vị trí xung yếu càng khó.

Chúng tôi từng có những phân tích về Một số mặt chưa thỏa đáng của những nhà làm giải với những thành viên dự giải. Đầu tiên là sức ép thành tích ở những Câu Lạc Bộ khiến họ phải chọn đội hình giỏi nhất ra sân. Cầu thủ trẻ lại không chắc là cầu thủ giỏi. Cứ nhìn những học trò của Huấn Luận Viên Park Hang-seo vừa gây tiếng vang ở giải U-23 châu Á không phải ai cũng có chỗ chơi chính ở CLB.

Thứ nữa, theo ty le bong da thì không phải Câu Lạc Bộ nào cũng có lực lượng trẻ xuất sắc và việc họ đương nhiên có Một suất ra sân chính thức là không công bằng cho những đồng đội còn lại.

Cầu thủ trẻ ở những Câu Lạc Bộ có chăm lo đào tạo và sẵn sàng vận dụng cho V-League như đội HA Gia Lai, Hà Nội, SL Nghệ An, Sanna Khánh Hòa nếu áp dụng điều khoản này sẽ không gặp chút khó khăn. Đơn giản họ luôn có nguồn cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi đáp ứng đầy đủ yêu cầu chơi bóng chuyên nghiệp, trong môi trường khắc nghiệt như V-League.

Thế nhưng nó rất khó cho nhiều Câu Lạc Bộ hụt hẫng tuyến kế thừa lẫn trong giai đoạn củng cố nội tình kiểu của TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Sài Gòn,…
Hầu hết Câu Lạc Bộ đều ghi nhận ý nghĩ của VPF là rất tốt nhưng cần đưa ra Một lộ trình cụ thể và chặt chẽ hơn cho họ chuẩn bị lực lượng. Điều này giúp Câu Lạc Bộ lành nghề chú tâm hơn vào công tác đào tạo trẻ và cùng nhau góp sức cung cấp tài năng trẻ nhiều hơn cho những đội bóng quốc gia.

Cũng có thể trong II năm đến VPF sẽ bắt đầu áp dụng điều khoản mỗi Câu Lạc Bộ ra sân có 1-2 cầu thủ dưới 23 tuổi. Còn mùa giải mới 2018 thì không thể.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »