Trận chiến cuối của vòng bảng UEFA đánh chú ý

23:56
Theo như tin tức tuần qua cho hay , thường thì lượt trận đấu cuối của vòng bảng Liên Đoàn Bóng Đá Châu Âu Champions League giống như cảnh chợ chiều cho cuộc cạnh tranh những chiếc vé cuối cùng. Nhưng mùa này, lượt đấu cuối mới thực sự đáng chú ý…

Tính tới thời điểm này, sau 5 lượt trận của vòng đấu bảng, mới chỉ xác định được Một nửa số đội lọt vào vòng 1/8, trong đó, riêng bảng H đã có sự phân định ngôi thứ rõ ràng. Vì thế, hầu hết những trận đấu cuối ở những bảng đều có ý nghĩa đua tranh.


Lúc này, ngoài Tottenham ở bảng H, cũng mới chỉ có 3 đội bóng khác chắc chắn vị trí đầu bảng là Barca (bảng D), Manchester City (F) và Besiktas (G). Trong khi đó, dù Paris Saint Germain và Bayern Munich ở bảng B đều đã dành quyền đi tiếp nhưng họ vẫn chưa phân định việc ai sẽ dành vị trí số 1 để lọt vào nhóm hạt giống ở vòng đấu loạt trực tiếp.

Do vậy, trải dài từ những thành phố của nước Anh cho tới bán đảo Iberia, Thủ đô Rome ở Italia hay thủ phủ xứ Bavaria, những đội bóng còn hy vọng, còn mục tiêu đua tranh, thậm chí cả những đội đang tạm đứng đầu bảng vẫn có nguy cơ bị loại, sẽ phải dồn sức cho lượt đấu này.

Champions League thỉnh thoảng tạo ra Một hoàn cảnh trớ trêu là ngay cả khi thắng 4 trận liên tiếp nhưng vẫn chưa thể dành vé đi tiếp. Điều đó xảy ra với Manchester United ở bảng A mùa giải này.


Tưởng như 12 điểm sau 4 trận sẽ là nền tảng cho việc khẳng định chắc chắn vị trí ở vòng 1/8 thì thầy trò Huấn Luận Viên Jose Mourinho bất ngờ thúc thủ trước Basel, buộc họ phải chờ tới lượt đấu cuối mới có thể quyết định.

Về mặt lý thuyết, Quỷ đỏ vẫn có thể bị loại nếu thua đậm CSKA Moscow (7 bàn trở lên), trong khi Basel thắng Benfica. Điều đó sẽ dẫn tới Một cuộc tính toán những khả năng rất phức tạp về đối đầu giữa 3 đội bằng điểm.

Nhưng trên thực tế, với phong độ hiện tại, đội chủ sân Old Trafford biết cách khiến cho mọi chuyện rất dễ dàng hơn. Chỉ là mất thời gian thay vì được dưỡng sức cho trận derby vào cuối tuần.

Bảng B là cuộc quyết đấu trực tiếp giữa Bayern và Paris Saint-Germain ở Munich để phân tranh ngôi đầu. Đội bóng Đức cần thắng cách biệt 4 bàn để đòi lại món nợ thua 0-3 ở lượt đi cũng như vị trí đầu bảng.

Bảng C đang chứng kiến Một hy vọng nhỏ nhoi – thực sự nhỏ nhoi, cho Atletico Madrid. Dấu hiệu hồi sinh gần đây là tin tích cực với Diego Simeone và những học trò, nhưng quyền tự quyết không nằm trong tay họ.


Cứ giả sử Chelsea đồng ý buông ngay ở Stamford Bridge để “lấy mối đi lại về quan hệ” thì ở Rome, liệu AS Roma có để cho Qarabag tạo ra Một cú chấn động hay không lại là Một chuyện khác. Không gì là không thể, nhưng cũng không nên hy vọng quá nhiều!

Barcelona hòa 2 trận gần đây nhưng cũng đã chắc chắn đứng đầu bảng D. Vấn đề là họ có liên quan tới cuộc đua giữa Juventus (8 điểm) và Sporting Lisbon (7). Có kịch bản nào cho khả năng đại diện của Tây Ban Nha bắt tay với hàng xóm Bồ Đào Nha, trong khi Juve tới làm khách trước Olympiakos đã bị loại nhưng sẽ chiến đấu bằng danh dự?

Cũng như Man United, Liverpool (9) ở bảng E đang đứng đầu nhưng vẫn có nguy cơ bị loại. Và cũng rất trùng hợp, đối phương cạnh tranh trực tiếp cũng tới từNga – Spartak Moscow. Đội bóng nước Nga kém Liverpool đúng số điểm của Một trận thắng nên họ cần dành 3 điểm ở Anfield sau khi đã hòa ở Moscow.

Nếu Spartak làm được điều đó, Liverpool có được đi tiếp hay không tùy thuộc vào kết quả trận Sevilla (8) làm khách trên sân Maribor.


Bảng F hẳn là sẽ khó được chứng kiến Một cuộc đua công bằng giữa Shakhtar Donetsk và Napoli. Đội bóng Ukraina đang có lợi thế về điểm (9/6) nhưng lại kém đối đầu (2-1, 0-3), nên họ cần ít nhất 1 điểm khi đón tiếp Man City. Napoli cũng có thể thắng trước Feyenoord ở Hà Lan nhưng khi đội bóng Anh còn trận derby vào cuối tuần, Huấn Luận Viên Pep Guardiola hẳn nhiên không dùng đội hình mạnh nhất.

Bảng G cũng là cuộc đua dành suất thứ II giữa Porto và RB Leipzig. 2 đối phương đang cùng có 7 điểm nhưng đại diện Bồ Đào Nha hơn đối đầu (2-3, 3-1) nên khi đối đầu AS Monaco, họ chỉ cần có kết quả tương tự như những gì Leipzig có trước Besiktas là sẽ nhận vé.

Bảng H có trận Real Madrid gặp Borussia Dortmund nhưng cũng chỉ để cho đại diện tới từ Bundesliga đua tranh chiếc vé sang Europa League với APOEL Nicosia. 

Share this

Related Posts

First