Cá nhân U23 Việt Nam sẽ phải chịu 10% tiền thuế thu nhập

23:10
Theo như kqbd cho biết , Cục Thuế Hà Nội đã lên tiếng về những khoản tiền thưởng của đội U23 quốc gia ko từ ngân sách Nhà nước đều phải nộp thuế thu nhập cá nhân, mức thuế suất là 10% với khoản trên 10 triệu đồng.

Căn cứ tính thuế là Khoản 2, Điều 3, Luật Thuế thu nhập cá nhân năm 2007 điều khoản về những khoản thu nhập chịu thuế. Cụ thể
Luật điều khoản những khoản thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công. Trong đó, tiền thưởng là 1 trong những khoản thu nhập phải chịu thuế thu nhập cá nhân.

Luật cũng điều khoản những khoản tiền thưởng ko phải chịu thuế là thưởng kèm theo những danh hiệu được Nhà nước phong tặng, tiền thưởng kèm theo giải thưởng quốc gia, giải thưởng quốc tế, tiền thưởng về cải tiến kỹ thuật, sáng chế, phát minh được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận, tiền thưởng về việc phát hiện, khai báo hành vi vi phạm pháp luật với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.


Như vậy, theo thông tin từ ty le bong da thì đội bóng U23 Việt Nam đã và sẽ  thủ được 2 khoản tiền thưởng. Một khoản thưởng theo danh hiệu Nhà nước trao tặng, hoặc thưởng trích từ ngân sách Nhà nước sẽ ko phải chịu thuế. Nhưng bên cạnh đó, những khoản thu nhập phát sinh từ những tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phải chịu thuế. Mức 10% áp dụng với khoản tiền thưởng từ 10 triệu đồng trở lên.

Theo zing.vn, đại diện Cục Thuế TP. Hà Nội nhấn mạnh nếu thưởng cho tập thể thì ko phải chịu thuế. Ví dụ doanh nghiệp thưởng cho tập thể mà họ vận dụng số tiền đó vào những việc chung, đào tạo trẻ thì ko thể tính thuế được. Do đó, chỉ những cá nhân được doanh nghiệp thưởng tên đích danh mới phải đóng thuế”
Về những món quà tặng bằng hiện vật dành cho đội bóng U23 Việt Nam, hiện vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc đóng thuế cho loại này.

Tin tức bóng đá cho biết hiện vẫn chưa có con số thống kê chính thức về số tiền thưởng của đội U23 Việt Nam. Nhưng ngay trước trận chung kết, thống kê sơ bộ cho biết có khoảng 22 tỷ đồng và rất nhiều hiện vật, quà tằng có giá trị dành cho U23 Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân vẫn đang tiếp tục công bố mức thưởng cho U23 Việt Nam và những cá nhân vượt trội trong đội.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »