Bom tấn tiếp theo đến Trung Quốc

21:01
Trên trang chủ, Câu Lạc Bộ Villarreal đã xác nhận việc tiền đạo Cedric Bakambu sắp biến thành quả bom tấn thứ 3 của thị trường chuyển nhượng mùa Đông năm 2018.

Câu Lạc Bộ Villarreal đã xác nhận việc tiền đạo Cedric Bakambu sẽ rời Câu Lạc Bộ trong thị trường chuyển nhượng mùa Đông năm 2018. Đội bóng của La Liga thừa nhận việc đã có 1 Câu Lạc Bộ chấp nhận trả khoản phí giải phóng hợp đồng lên đến 40 triệu euro (35.3 triệu bảng) cho chân sút số 1 của mình.

|Theo ty le bong da thì 99% khả năng Câu Lạc Bộ đó là Câu lạc bộ Beijing Guoan (Bắc Kinh Quốc An), đang chơi ở giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Chinese Super League). Bắc Kinh Quốc An sắp hoàn tất bản hợp đồng Cedric Bakambu với giá lên đến 74 triệu euro (tương đương 65 triệu bảng).

Tiền đạo Cedric Bakambu sẽ là quả bom tấn thứ ba của thị trường chuyển nhượng mùa Đông năm 2018, sau 2 thương vụ Virgi van Dijk từ Southampton đến Liverpool với giá có thể lên đến 85 triệu euro, và Philippe Coutinho từ Liverpool gia nhập Barca với giá có thể lên đến 160 triệu euro.

Bắc Kinh Quốc An thực tế chỉ trả cho Câu Lạc Bộ Villarreal 40 triệu euro phí giải phóng hợp đồng, nhưng họ phải mất thực tế tổng cộng thêm 34 triệu euro nữa, bởi điều khoản mới nhất của bóng đá Trung Quốc yêu cầu những Câu Lạc Bộ phải trả thêm thuế, chi phí bảo hiểm, khoản phí địa phương,... cho những hợp đồng cầu thủ ngoại quốc có giá từ 5 triệu euro trở lên.

Ở Trung Quốc, Cedric Bakambu cũng hưởng lương kỷ lục lên đến 420.000 euro/tuần, xấp xỉ 18 triệu euro/năm (trước thuế), tức 370.000 bảng/tuần. Mức lương này biến anh biến thành cầu thủ được trả lương cao thứ 8 hiện ở của bóng đá thế giới.

Về mặt phí chuyển nhượng, Cedric Bakambu đứng thứ 13 trong danh sách những bản hợp đồng đắt nhất, đứng giữa 2 bản hợp đồng Kevin de Bruyne (74 triệu euro) và Zinedine Zidane (73.5 triệu euro). Anh cũng biến thành cầu thủ châu Phi đắt giá nhất mọi thời đại. Sau 34 triệu bảng mà Liverpool trả cho Mo Salah và Saido Mane, cùng 48 triệu bảng Naby Keita.

Cedric Bakambu được xem như 1 tiền đạo hàng đầu La Liga. Cedric Bakambu đang có phong độ cao mùa này với 9 bàn sau 15 lần ra sân tại La Liga. Nhưng ở tuổi 26, cầu thủ đã khước từ cơ hội sang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh (Everton) và quyết định sang Bắc Kinh Quốc An vì tiền.

Bắc Kinh Quốc An kết thúc giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Chinese Super League) với vị trí thứ 8, và rõ ràng khi nổ bom tấn từ La Liga, họ đặt mục tiêu cao hơn. Thị trường chuyển nhượng Trung Quốc gần trùng với thị trường chuyển nhượng mùa Đông châu Âu (1/1 đến 28/02), và đây sẽ là quả bom pháo hiệu đầu tiên.

Theo như kq bong da thì Bejing Guoan (Bắc Kinh Quốc An) là Câu Lạc Bộ từng gửi lời đề nghị mua Wayne Rooney khi anh còn là đội trưởng của Manchester United. Roger Schmidt, cựu huấn luyện viên từng dẫn dắt Leverkusen cũng đang là Huấn Luận Viên trưởng của Câu Lạc Bộ này.  Đội bóng thủ đô Trung Quốc hiện đang có 1 vài cầu thủ nước ngoài khá nổi tiếng, trong đó có Renato Augusto của Brazil hay chân sút Jonatan Soriano từng chơi cho Barca và RB Salzburg.

Cedric Bakambu từng sát cánh với Griezmann hay Lacazette ở những đội trẻ của Pháp nhưng sau đó lại chọn chơi cho CHDC Congo. Bakambu chơi cho Câu Lạc Bộ khởi nghiệp Sochaux, rồi chuyển sang khoác áo Bursaspor ở Thổ Nhĩ Kỳ. Kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2015, Cedric Bakambu đến Villarreal từ Bursaspor với giá chuyển nhượng 7 triệu euro.

Ngay mùa đầu chơi bóng ở sân El Madrigal, tiền đạo 26 tuổi này đã ghi được đến 22 bàn trên mọi mặt trận. Mùa năm ngoái, dù gặp chấn thương và Câu Lạc Bộ có biệt danh Tàu ngầm vàng chơi sa sút, song Bakambu vẫn kịp ghi 12 bàn.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »